Cách đặt cốc nguyệt san nhanh và an toàn

Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2019

Khái niệm cốc nguyệt san khá mới mẻ nhưng cũng dần được truyền tai trong cộng đồng chị em phụ nữ. Với nhiều ưu điểm như tiết kiệm chi phí, sạch sẽ, thoải mái và phù hợp với mọi cơ địa thì đây chính là sản phẩm giúp ích cho ngày đèn đỏ của chị em trôi qua thật nhẹ nhàng. Nhiều người mua sản phẩm này với tâm lý dùng thử nhưng vẫn phân vân và loay hoay trong việc đặt cốc nguyệt san. Hãy xem hướng dẫn sau đây để biết cách đặt cốc nguyệt san nhanh chóng và an toàn.


Những lưu ý trước khi bạn sử dụng cốc kinh nguyệt


An toàn chính là tiêu chí hàng đầu và không thể thiếu. Bạn cần phải chú ý đến nguồn gốc, xuất xứ của loại cốc nguyệt san mà bạn chọn. Hãy cẩn thận với những loại hàng nhái, hàng giả vì không những khiến sức khỏe sinh sản của bạn suy giảm mà còn dễ gây viêm nhiễm, ngứa ngáy, khó chịu. Việc tiếp theo là chọn size sản phẩm phù hợp với cơ địa. Người phụ nữ Việt Nam khá thấp nhỏ, vì vậy luôn có những size nhỏ hoặc kích thước cốc hợp nhất với bản thân bạn.

Trước khi dùng cốc hoặc sau mỗi chu kỳ sử dụng, việc bạn nên làm chính là luộc cốc trong nước sôi với thời gian khoảng 5 phút trở lên. Nếu có lò vi sóng thì bạn có thể để sản phẩm vào một cốc có kích thước bằng cốc nguyệt san, đổ nước ngập và quay cho nước sôi. Đây là bước tiệt trùng tốt nhất. Để tăng tuổi thọ của cốc thì bạn nên đổ nhiều nước và giữ cốc không chạm đáy nồi. Lau khô sản phẩm và bảo quản trong hộp, ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời.

Làm thế nào để đặt cốc nguyệt san đúng cách?

Với những người sử dụng sản phẩm lần đầu, bạn sẽ khá bối rối vì không biết phải đặt cốc như thế nào cho đúng vào âm đạo. Đặt sâu bao lâu? Gấp cốc như thế nào? Thậm chí bạn còn có tâm lý sợ vì cốc có kích thước to. Tuy nhiên, chỉ sau vài lần sử dụng thì bạn có thể làm quen với loại sản phẩm này rồi.
Thời điểm để thử cốc nguyệt san tốt nhất chính là khoảng 2 ngày cuối chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Do lúc này vừa có máu bôi trơn và âm đạo của bạn cũng giãn hơn so với bình thường. Nếu mua về sử dụng ngay thì bạn phải dùng gel hoặc các chất bôi trơn để không làm đau “cô bé”. Khi đã sử dụng thành thạo thì bạn có thể bắt đầu ngay với những ngày đầu của chu kỳ đèn đỏ để đạt được sự thoải mái nhất.

Muốn đưa sản phẩm này vào âm đạo thuận lợi thì bạn cần phải gấp nhỏ cốc để thu gọn diện tích. Có hai cách để gấp cốc kinh nguyệt là gấp chữ C hoặc gấp chữ V. Với cách gấp chữ C, bạn uốn cong cốc theo chiều dọc sao cho hai mép cốc chạm vào nhau. Ngón cái và ngón trỏ của bạn giữ chặt cốc và từ từ đưa vào âm đạo. Nếu gấp chữ V, bạn dùng ngón trỏ đè mạnh lên một mép cốc để phần này lọt vào trong. Hai mép hai bên gấp lại theo hình chữ V. Đây là cách gấp cốc phổ biến nhất.

Để đặt cốc, bạn thực hiện theo thứ tự các bước sau:

- Ngồi xổm hoặc gác chân lên bồn cầu với tư thế thoải mái nhất.
- Bạn gấp cốc và tìm âm đạo để từ từ đẩy cốc vào. Có một mẹo nhỏ là bạn nên tập phương pháp Kegel để đặt cốc dễ dàng hơn.
- Sau khi cốc chui vào âm đạo thì bạn hãy thả để miệng cốc bật ra, âm đạo ôm khít thành cốc. Bạn hãy xoay nhẹ núm cốc hoặc đẩy cốc sao cho cảm thấy thoải mái là được.
- Cuối cùng, bạn đứng lên và di chuyển để làm quen với sản phẩm đồng thời điều chỉnh vị trí cốc.

Rút cốc nguyệt san ra khi nào? Cách rút ra sao?


Thông thường, nếu sử dụng sản phẩm này thì bạn không cần phải thay trong vòng 8 đến 10 tiếng. Nếu cảm thấy những ngày kinh nguyệt tràn đầy, bạn có thể đổ máu kinh nguyệt và rửa cốc sau mỗi 4 giờ. Sau khi rút cốc ra, bạn chỉ cần rửa sạch bằng nước và đặt lại.

Lưu ý khi rút cốc là bạn không được kéo thẳng vật dụng này vì lúc này bạn sẽ tự làm tổn thương âm đạo. Muốn rút cốc không khó, bạn chỉ cần nắm lấy núm cốc và dịch chuyển zic zắc trái phải để cốc dần dần lộ ra. Sau khi đáy cốc lộ ra và bạn đã có thể tóm được, hãy bóp nhẹ để không khí lọt vào âm đạo, kéo hẳn cốc ra ngoài.

Nhờ thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với cơ thể của người phụ nữ Việt, cốc nguyệt san Lincup của Lingroup rất dễ dàng để đặt vào hay rút ra. Đặc biệt, trên nền chất liệu silicon mềm mại, cốc Lincup khá êm ái, không gây khó chịu cho người sử dụng. Núm cầm hình giọt nước của Lincup cũng rất vừa vặn, không quá ngắn cũng không dài gây vướng víu.


Tìm hiểu chi tiết về về cốc nguyệt san Lincup tại đây: Để được tư vấn mua sản phẩm, liên hệ: 079 798 8604 (Có thể tư vấn qua Zalo). Inbox để được admin tư vấn trực tiếp qua Fanpage:  m.me/cocnguyetsanlincup.antoan. “Cốc nguyệt san” tận hưởng cuộc sống, tự tin chinh phục ước mơ.

Với những hướng dẫn cách đặt cốc nguyệt san đơn giản như trên, bạn có thể nhanh chóng tận hưởng được tiện ích mà sản phẩm này mang lại. Chúc bạn luôn vui khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
FREE BLOGGER TEMPLATE BY DESIGNER BLOGS